วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ติดกรองเบนซินสำหรับรถดัดแปลงใส่เครื่องเจ


เนื่องมาจากการต่อปากต่อคำกับรถสองแถวที่ปั้มแก็สแถวสุพรรณบุรี พอเปิดฝากระโปรงรถมา สองแถวมาเห็นเราติดแก็สระบบหัวฉีดก็เริ่มร่ายวาจาว่า ติดแก็สหัวฉีดแล้ว หัวฉีดเบนซินพังง่าย ตันไว แล้วแกก็อ้างรถเพื่อนแกหลายคนพังมาแล้ว เลยเถียงขาดใจเลย ช่างมั่วกันจริงๆ เลยอธิบายแกไปว่าสาเหตุน่าจะเกิดจาก การติดแก็สหัวฉีดมันต้องใช้น้ำมันสตาร์ทตลอด มิกซ์ไม่ต้องใช้ก็ได้ส่วนใหญ่เป็นอย่างนั้นลืมบ้างละ ทำให้หัวฉีดมีการใช้งานตลอด ย่อมสึกหรอเป็นธรรมดา สองเชื่อว่าสองแถวต้องใช้แก็สโซฮอล91 หรือ95 แน่นอนเพราะราคาประหยัดกว่า ผมยังใช้เลยบางครั้ง แน่นอนมันมีคราบขาวๆติดหัวฉีดแน่นอน โอกาสตันมีมาก สามช่างที่ติดตั้งเครื่องได้ติดตั้งกรองน้ำมันเบนซินให้หรือเปล่า โดยส่วนใหญ่ไม่คิดที่จะติดให้ น้ำมันมันต้องมีสิ่งแปลกปลอมมาบ้างหละ ไม่งั้นโรงงานจะติดให้รถใหม่ทุกคันเหรอ หากไม่มี มันมีโอกาสที่จะมีสิ่งอุดตันหัวฉีดแน่นอน เถียงกันพอแล้วแกก็จากไปแบบงงๆ ที่นี้กลับบ้านมาดูรถตัวเอง วีโก้วางเจ อ้าวของตูก็ไม่มีนี่หว่า (แอบขอบคุณลุงสองแถวแกที่อุตส่ามาเถียงกัน) กลัวหัวฉีดเบนซินตันครับแน่นอนถ้าตันก็หลายบาทแน่ จึงคิดว่าจะติดตั้งเอง ลองดูแล้วว่าติดเองได้ โดยลองไล่สายจากปั้มติ๊ก มีสายน้ำมันเข้าเครื่องอยู่ข้างล่างติดกับแซสซีใกล้ปีกนก มีที่จำกัด จึงต้องหากรองที่มีขนาดเล็ก รูปร่างคล้ายๆกรองแก็ส เลยไปได้ของ nissan B13 มาขนาดพอเหมาะท่อน้ำมันเข้าออกพอดีกับสายนำ้มันเปะ ของเทียม 150 บาท เข็มขัดรัดสายตัวละ 7 บาท 2 ตัวรวมแล้ว 164 บาท เอามาถึงบ้าน รอเครื่องเย็นก็มุดไต้ท้องตัดสายน้ำมันตรงกลาง และัตัดสายยางทิ้งเล็กน้อย เสร็จแล้วใส่กรองเข้าไปมีมาร์คบอกว่า out เป็นทางออกน้ำมันเข้าเครื่องขันเข็มขัดให้แน่น ลองสตาร์ทเครื่องดู น้ำมันไม่รั่วเป็นใช้ได้ แค่นี้ครับก็จะเซฟหัวฉีดได้แน่นอน ลองก้มดูรถที่เปลี่ยนเครื่องมามีกรองเบนซินหรือเปล่า ถ้าไม่มีรีบๆจัดเลย ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: